AFF Cup 2024: Indonesia có thể dùng đội hình B

Báo Trung Quốc: ‘Ở Đông Nam Á giờ không có đội nào mạnh hơn Indonesia’.

AFF Cup 2024: Các CLB có quyền không nhả người cho ĐTQG Indonesia , ảnh hưởng đến các cầu thủ trụ cột thi đấu ở châu Âu.

AFF Cup sẽ diễn ra 23/11 đến 21/12/2024, Indonesia đang có nguy cơ không thể triệu tập đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2024 vì nhiều lý do. Đây là thông tin đáng tiếc cho người hâm mộ bóng đá Indonesia, đặc biệt khi đội bóng đang đặt mục tiêu cao tại giải đấu khu vực này.

Theo Ketquabongdangoaihanganh thống kê, ĐT Indonesia đã chắc chắn lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Vòng loại 3 World Cup 2026 diễn ra vào các ngày 14 và 19/11 và 4 ngày sau đó, ASEAN Cup (tức AFF Cup ) sẽ khai mạc bằng trận đấu giữa Indonesia và Myanmar.

Nếu vào vòng loại cuối của World Cup 2026, tuyển Indonesia sẽ có lịch thi đấu dày đặc và các cầu thủ sẽ đối diện với sự quả tải, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.

Do đó, HLV Shin Tae-yong đang tính phương án thành lập 2 đội tuyển song song. Đội tuyển có chất lượng cao hơn sẽ dự vòng loại World Cup 2026, còn đội tuyển gồm nhiều cầu thủ nội sẽ ra sân ở ASEAN Cup.

>> Xem thêm: https://caulacbobongdanewcastleunited.click/, lichthidaubongda life

Điều này khiến Indonesia gặp khó khăn trong việc sắp xếp lực lượng, bởi họ cần ưu tiên cho chiến dịch World Cup.

Indonesia khó có được toàn bộ cầu thủ nhập tịch
Indonesia khó có được toàn bộ cầu thủ nhập tịch

 AFF Cup 2024: Indonesia có thể dùng đội hình B đấu ĐT Việt Nam 

Tại vòng bảng AFF Cup 2024, Indonesia sẽ đối đầu với những đội bóng mạnh như Việt Nam, Philippines (đối thủ tại vòng loại World Cup), Myanmar và Lào.

Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA, các CLB hoàn toàn có quyền không nhả người cho ĐTQG Indonesia. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, vốn là trụ cột của đội tuyển, sẽ rất khó để Indo có đầy đủ các ngôi sao của mình.

Hiện tại, LĐBĐ Indonesia vẫn chưa chốt mục tiêu cụ thể cho ĐTQG tại AFF Cup 2024. Điều này khiến việc triệu tập cầu thủ gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm: lichbongda.xyz/

Indonesia vẫn nuôi dưỡng hy vọng vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử bất chấp những khó khăn. Họ đã 6 lần vào chung kết nhưng đều thất bại.

Đấu Việt Nam với đội hình không phải mạnh nhất
Đấu Việt Nam với đội hình không phải mạnh nhất

Chuyên gia bóng đá Indo, Budiman Zhafari, cho rằng LĐBĐ cần có kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề này. “LĐBĐ cần đàm phán với các CLB để họ nhả người cho ĐTQG. Đồng thời, họ cũng cần chuẩn bị những phương án dự phòng để đảm bảo sức mạnh cho đội tuyển,” ông Zhafari nói.

Indonesia có 11 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài, bao gồm 10 cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng tại châu Âu (6 người từng đá Asian Cup 2023 là Elkan Baggott, Jordi Amat, Sandy Walsh, Marc Klok, Ivar Jenner, Rafael Struick và 4 người mới là hậu vệ Nathan Tjoe Aon, Jay Idzes, tiền vệ Thom Haye và tiền đạo Ragnar Oratmangoen).

Theo kết quả bốc thăm chia bảng ở AFF Cup 2024, Indo nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, Lào, Philippines và Myanmar. Nói về kế hoạch cho giải đấu này, huấn luyện viên Shin Tae-yong phát biểu: “Theo kết quả bốc thăm, chúng tôi lại nằm cùng bảng với Việt Nam. Tôi nghĩ rằng ĐT Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia có khả năng sẽ lọt vào bán kết. Vì thế tôi sẽ cùng ĐT Indonesia chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2024”.

Việc thiếu vắng các trụ cột có thể khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn tại AFF Cup 2024. Tuy nhiên, với quyết tâm và tinh thần thi đấu cao, họ vẫn có cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch.

Hân hạnh đem cho các Fan các trận đặt kèo có thưởng tại Ketquabongdangoaihanganhinfo.